Thứ Năm, 6 tháng 11, 2008

Techcombank – Sự khác biệt từ công nghệ




Không chỉ là ngân hàng cổ phần đầu tiên triển khai Internet banking, Techombank còn đi đầu trong tài trợ cho lĩnh vực nông sản, kết nối ngân hàng với bảo hiểm…

Tiên phong triển khai Internet banking

Techcombank chính thức ra mắt sản phẩm Internet banking - F@st i-Bank vào năm 2007. Với việc giới thiệu F@st i-Bank, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán qua Internet. Sử dụng dịch vụ này, khách hàng ở mọi lúc mọi nơi chỉ cần truy cập Internet là có thể thực hiện chuyển khoản trực tuyến hay quản lý các giao dịch tài khoản và tra cứu thông tin về tài khoản… Khi sử dụng dịch vụ Internet banking của Techcombank, khách hàng có thể chuyển tiền qua Internet với số tiền tối đa lên tới 500 triệu đồng/ngày.

Theo ông Lê Xuân Vũ, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Phát triển các sản phẩm dịch vụ công nghệ ngân hàng của Techcombank, F@st i-Bank nhằm phục vụ những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng đặc biệt là các khách hàng đang sử dụng thẻ F@stAccess và Techcombank Visa, sản phẩm cũng hướng đến các khách hàng ưa thích công nghệ và quan tâm đến giao dịch qua mạng. Về khả năng bảo mật, đối với các khách hàng đăng ký sử dụng trọn gói dịch vụ F@st i-Bank, khách hàng sẽ được Techcombank cấp một thiết bị bảo mật là token key. Để truy cập hệ thống, khách hàng cần đồng thời hai mật khẩu, một mật khẩu do chính khách hàng lựa chọn và ghi nhớ, một mật khẩu được tạo ra bởi token key gồm 6 chữ số hiển thị trên màn hình của thiết bị. Techcombank cho biết đã phải đầu tư tới gần 20 tỷ đồng cho hệ thống core banking Globus của Teminos (Thụy Sỹ) để đảm bảo tính bảo mật cho hệ thống này.

Bắt tay với nhà khai thác viễn thông để phục vụ khách hàng
Trong những năm qua, Techcombank định hướng phát triển các công cụ thương mại điện tử và cũng là ngân hàng tham gia năng động và tích cực vào quá trình phát triển thương mại điện tử của Việt Nam. Techcombank đã hợp tác với các mạng di động để triển khai dịch vụ thanh toán qua tin nhắn điện thoại di động với dịch vụ F@stMobiPay. Hiện các thuê bao trả trước của các mạng viễn thông VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN và S-Fone có thể nạp tiền qua hình thức VnTopup của F@st MobiPay. Các thuê bao di động trả trước có tài khoản tại Techcombank và có đăng ký dịch vụ F@stMobiPay chỉ cần soạn tin theo cú pháp quy định và gửi cho tổng đài 19001590. Dịch vụ cho phép khách hàng nhắn tin nạp tiền vào tài khoản di động, tặng tiền vào tài khoản di động của bạn bè, người thân. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán cho các hóa đơn hàng hóa dịch vụ cho các đối tác có liên kết triển khai F@stMobiPay với Techcombank (Chodientu.com, Bao Minh, FPT Telecom, VTC Intecom… Để sử dụng dịch vụ VnToup, khách hàng cần có tài khoản tại Techcombank và đăng ký dịch vụ thanh toán qua tin nhắn điện thoại F@stMobiPay.

Tạo sự khác biệt

Trong thời gian gần đây, Techcombank liên tục trở thành hiện tượng với việc trở thành ngân hàng cổ phần đi đầu trong việc tài trợ cho lĩnh vực nông sản - một lĩnh vực vốn thuộc về các ngân hàng thương mại quốc doanh, đi kèm với đó là việc mở các sàn giao dịch hàng hóa dành cho nông sản. Ngoài ra, Techcombank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên kết nối sản phẩm ngân hàng với sản phẩm bảo hiểm… Gần đây nhất, Techcombank đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên có cổ đông nước ngoài chiếm tới 20% cổ phần và cổ đông đó đồng thời là ngân hàng số 1 thế giới năm 2007 (HSBC). Chính nhờ sự khác biệt này, tuy Techcombank chưa phải là ngân hàng cổ phần lớn nhất (năm 2007 đứng thứ 3 về tổng tài sản trong số các ngân hàng cổ phần) nhưng là ngân hàng gây được ấn tượng mạnh nhất về sự tiên phong trong một số lĩnh vực.

(Theo ICT News)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét