- Thương Mại Điện Tử là hình thức hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử. Tại đây, mọi giao dịch giao thương xảy ra hoàn toàn trực tuyến.

- Dịch vụ World Wide Web (www gọi tắt là Web)
- Tin tức
- Tìm kiếm
- Nghe nhạc
- Xem phim
- Chơi game
- Mạng xã hội, trao đổi thông tin
- Mua bán, thanh toán
- Quảng cáo
- ...
- Dịch vụ email - thư điện tử.
- Dịch vụ chuyển file.
- Dịch vụ truy cập máy tính từ xa.
- ...
2. Các mô hình thương mại điện tử :
- B2B : Business to Business, kết nối doanh nghiệp và doanh nghiệp, như : Alibaba
- B2C : Business to Customer, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng, như : Vatgia, Chodientu, ...
- C2C : Customer to Customer, kết nối người tiêu dùng và người tiêu dùng, như : Chotot, ...
- B2G : Business to Goverment, kết nối doanh nghiệp và chính phủ (Chưa phát triển rộng ở VN)
- G2B : Goverment to Business, kết nối chính phủ và doanh nghiệp (Chưa phát triển rộng ở VN)
- G2C : Goverment to Customer, kết nối chính phủ với công dân (Chưa phát triển ở VN)
- C2G : Customer to Goverment, kết nối công dân với chính phủ (Chưa phát triển ở VN)
- O2O : Online to Offline
- B2B2C2C : Mô hình TMĐT toàn diện, như : Azibai, ...

- ...
3. Cơ sở để phát triển thương mại điện tử Việt Nam
:
- Sự phát triển vượt bậc của
internet, mạng 3G-4G và các thiết bị di động, đặc biệt là Smartphone cùng hàng
ngàn thẻ ngân hàng phát hành mỗi ngày.
- TMĐT Việt Nam đang đứng trước
thời cơ bùn nổ với doanh thu lên đến 4 tỷ USD 2015.
- Theo thống kê của Bộ Công Thương
Việt Nam, TMĐT đang có bước phát triển rất nhanh nhờ hệ thống viễn thông phát
triển vượt bậc với khoản 1/3 dân số VN truy cập internet.
- Nhằm thúc đẩy người dân tham gia
vào thương mại điện tử, Bộ Công Thương tổ chức sự kiện Friday
Online thương niên vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng
năm.

- ...
4. 9 kiểu digital
marketing :
- Website Designer (Thiết kế Website bán hàng)
- Online Advertising (Quảng cáo trực tuyến)
- Email Marketing (Tiếp thị qua Email)
- SMS Marketing (Tiếp thị qua tin nhắn điện thoại)
- Mobile Marketing (Tiếp thị qua Smartphone)
- Online PR (PR trực tuyến)
- Social Media (PR qua mạng xã hội)
- SEM - Search Engine Marketing (Quảng cáo trên công nghệ tìm kiếm)
- SEO - Search Engine Optimization (Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)
- Ví dụ SMS Marketing (Tiếp thị qua
tin nhắn di động) : Là hình thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu qua hình thức
gửi tin nhắn đến các số điện thoại di động của người tiêu dùng. Một số ứng dụng,
phần mềm SMS Marketing được viết để phát tán hàng loạt tin nhắn đến hàng loạt số
di động trong một khoảng thời gian ngắn, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu
quả tiếp thị.

- Ví dụ Social Media (PR qua mạng
xã hội) : Là hình thức PR, quảng bá thông tin sản phẩm cũng như thương hiệu của
doanh nghiệp thông qua các trang mạng xã hội như Facebook Business, Zalo,
Google+, v.v....
5. Front End và Back End :
5.1 Front-end
: Front-end là các trang web (giao diện web) mà mọi người sẽ
được thấy khi truy cập vào website của bạn. Ngoài việc hiển thị nội dung của
trang web còn là nơi mọi người có thể đăng ký thành viên và tham gia quản lý,
viết bài đăng trên trang web.
5.2 Back-end : Back-end Site
còn gọi là Administration Site (nói gọn hơn là Administration) bao gồm các trang
web (giao diện web) dành cho các Quản trị (Administrator), chủ nhân của Website.
Cho phép cấu hình các thông số về hoạt động, nội dung, hình thức và quản lý các
thành phần, bộ phận được tích hợp thêm cho
Website.
5.3 Ví dụ
Front-end :
- http://vyvytech.blogspot.com/2016/01/ac-trung-cua-thuong-mai-ien-tu.html
- http://ecplatform.blogspot.com/2015/12/thuong-mai-ien-tu.html
- http://www.azibai.com
5.4 Ví dụ
Back-end :
- https://www.blogger.com/blogger.g?blogID=1103208695552820344#overview/src=dashboard
6. Reponsive
: là phong cách thiết
kế website phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình (Desktop,
Máy tính bảng, Smartphone).
7. Lĩnh vực
thương mại điện tử bao gồm : 1; 3; 4; 10; 13;
14;
1. giỏ hàng trực tuyến
2. email
3. hóa đơn điện
tử
4. thanh toán trực
tuyến
5. seo
6. server
7. điện toán đám
mây
8. app điện
thoại
9. tải nhạc trả
phí
10. đấu giá
online
11. ios
12. android
13. sms
marketing
14. affiliate
8. SEO : Search Engine
Optimization, là một thuật ngữ giúp tối ưu hoá công cụ tìm
kiếm.
8.1 Các giai đoạn chính của quá
trình SEO :
- Phân tích từ khoá.
- Phát triển nội dung.
- SEO on-page.
- SEO off-page.
- Một số giai đoạn phụ giúp tăng hiệu quả SEO :
- Sử dụng Social Media để tăng view;
- Tạo các bài viết vệ tinh;
- ...
8.2 SEO on-page
: là giai đoạn sau khi đã chọn lọc được những từ khoá quan
trọng thông qua quá trình phân tích từ khoá. Ta tiến hành tối ưu hoá nội dung
trên website để trở nên thân thiện với thuật toán tìm kiếm như : tối ưu hoá cấu
trúc URL, tối ưu hoá thẻ Title, sử dụng thẻ Heading hợp lý, tối ưu hoá thẻ Meta
Descriptions, sử dụng một mật độ từ khoá nhất định vào nội dung, tạo sitemap,
...v.v...
8.3 SEO off-page
: là quy trình cải thiện thứ hạng của website bằng các liên kết
(link) trỏ về website của mình (gọi là backlinks). Cụ thể là, nếu
website của bạn có càng nhiều backlinks thì thứ hạng website càng cao và
PageRank cũng sẽ được cải thiện.
9.
- Mail google : eurolamusa@gmail.com
- Google+ : https://plus.google.com/u/0/111352600185779219130/posts
- Blog : haitientrenmang.blogspot.com
Thanks and Best
Regards,
Mr Long (Lâm Thứ
Tiên)






0 nhận xét:
Đăng nhận xét