Những ngày gần qua, câu chuyện quán quân The Voice - Đức Phúc từ một giọng ca triển vọng từng gặp phải nhiều định kiến về ngoại hình, chỉ sau một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đã “lột xác thành thiên nga” lập tức gây xôn xao dư luận.
Trên thực tế, công nghệ thẩm mỹ và làm đẹp ngày nay không
còn chỉ nhắm tới phụ nữ, vì cánh đàn ông, nhất là thế hệ thanh niên đang dần trở
thành đối tượng chính của ngành này.
Sự
phát triển của Công nghệ làm đẹp
Nền công nghệ làm đẹp hiện đang có doanh thu khoảng 20 tỷ
USD và được dự đoán sẽ tăng lên tới 27 tỷ USD trong năm 2019.
Nhiều chuyên gia dự đoán đây sẽ là một ngành phát triển
rất nóng trong các năm tới do những công nghệ làm đẹp không cần phẫu thuật dần
trở nên phổ biến, thị trường làm đẹp cho nam giới đang tăng trưởng mạnh cùng sự
xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu mỹ phẩm dành cho mọi đối
tượng.
Khu vực Bắc Mỹ đang là nơi dẫn đầu với 45% doanh thu toàn
cầu về làm đẹp. Từ năm 2000 đến 2016, số ca phẫu thuật làm đẹp tại Bắc Mỹ đã
tăng hơn 132%. Tuy nhiên, thị trường châu Á đang dần đuổi kịp với các hình tượng
“mỹ nam” châu Á và được dự đoán sẽ sớm vượt qua châu Mỹ trong thời gian
tới.
Thêm vào đó, châu Á đang được công nhận là người dẫn đầu
trong nền công nghiệp đầy triển vọng này, với số lượng chuyên gia và cơ sở thẩm
mỹ tăng mạnh ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ.
Ngoài các công nghệ phẫu thuật thay đổi khuôn mặt, công
nghệ điều chỉnh vóc dáng cũng đang phát triển mạnh với các quy trình rút mỡ,
căng da, giảm vết nứt … Và một xu hướng mới là các quy trình tiêm thuốc để trực
tiếp “làm đẹp” đang được xin phép lưu hành ở khắp nơi.
Và không chỉ giới hạn tại các cơ sở thẩm mỹ, những thiết
bị làm đẹp tại nhà với công dụng giảm đen da, chống rụng tóc, chữa trị mụn …
đang rất thịnh hành từ phương Tây sang phương Đông.
Và
đối tượng mới của ngành: Các đấng mày râu
Theo một báo cáo mới nhất của Viện phẫu thuật thẩm mỹ Hoa
Kỳ, có đến 31% đàn ông khẳng định rằng họ đang cân nhắc và sẽ tiến hành một cuộc
phẫu thuật thẩm mỹ trong tương lai gần.
Trong 31% này, 58% đối tượng được khảo sát có đội tuổi từ
25 đến 34, và 34% có độ tuổi từ 18 đến 24, cả hai độ tuổi đều nằm trong thế hệ
Millennials.
Lý do chính để đấng mày râu “dấn thân” vào một ngành mà
trước giờ bị áp đảo bởi nữ giới là do mong muốn được trẻ hơn và cảm thấy tự tin
hơn về bề ngoài của mình, sau đó là mong muốn được có khuôn mặt ít mệt và stress
hơn và hơn nữa là có thể làm hài lòng bạn đời của mình.
Trong độ tuổi từ 25 đến 34, 42% đàn ông mong muốn phẫu
thuật thẩm mỹ để có được lợi thế cạnh tranh trong công việc.
Và trong các ca phẫu thuật của phái mạnh gần đây, phần
lớn là phẫu thuật sửa mũi, sau đó là thay đổi cấu trúc của tai và phẫu thuật thu
nhỏ kích cỡ ngực, theo Clyde H. Ishii, Chủ tịch Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa
Kì.
Lý do chính thôi thúc giới mày râu đi “dao kéo” là do ảnh
hưởng từ mạng xã hội, theo Tiến sĩ Fred G. Fedok. "Mọi người bắt đầu nhận thức
được diện mạo của mình từ nhiều góc độ và có quá nhiều tiêu chuẩn “mỹ nam” xuất
hiện dày đặc trên mạng xã hội ngày nay”.
Những công ty thẩm mỹ và làm đẹp cũng đã nhận ra được xu
hướng mới này. “Cái nhìn về phẫu thuật thẩm mỹ và làm đẹp đang dần dần được cải
thiện, và cơ hội phát triển của ngành ngày càng lớn”, William Meury, Chủ tịch
tập đoàn Allergan Plc, công ty sản xuất thuốc tiêm chống nếp nhăn Botox cho
biết.
"Hai xu hướng hiện đang dẫn đầu thị trường thẩm mỹ và làm
đẹp là: Xu hướng trẻ hóa, khi các đối tượng từ 20 đến 30 tuổi đang chi mạnh để
“thoát xác”, và xu hướng nam giới hóa, khi phái mạnh ngày càng đầu tư vào vẻ
ngoài của mình. Chúng tôi đang cố gắng phát triển để theo đuổi và phục vụ hai xu
hướng này.”
Và đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay không còn dành
riêng cho giới nhà giàu nữa, khi các quy trình và công nghệ ngày càng được công
nghiệp hóa, thẩm mỹ và làm đẹp sẽ ngày càng phổ biến hơn với mọi tầng lớp và trở
thành một phần của đời sống hàng ngày của chúng ta trong tương lai không
xa.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét