Thứ Ba, 18 tháng 8, 2009
Home »
E-commerce
» Techcombank – Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Techcombank – Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Tại Hội thảo “Thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công – các giải pháp công nghệ” do Bộ Tài chính tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua, hệ thống ngân hàng được coi là một mắt xích quan trọng trong việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của thanh toán không dùng tiền mặt. Tham gia tài trợ Hội thảo, Ngân hàng Techcombank đã giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ với công nghệ cao nhằm góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với cả đối tượng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
Sản phẩm, dịch vụ đa dạng
Là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cho phép cung cấp dịch vụ thanh toán qua internet từ tháng 5/2007, đến nay Techcombank đã cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm:
- Khoảng 450 máy ATM;
- 2000 máy POS lắp đặt tại các điểm bán hàng;
- Sản phẩm Fast i-bank, ngân hàng điện tử dành cho cá nhân
- Sản phẩm Fast e-bank, ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp;
- Sản phẩm Fast Mobipay, tiện ích giao dịch với ngân hàng qua điện thoại di động;
- Sản phẩm Home Banking, cập nhật thông tin về ngân hàng qua Email, SMS và tổng đài trả lời tự động;
- Hơn 700,000 thẻ Fast Access và Visa.
Với ưu thế là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, Techcombank đã phát triển thành công và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm với tính ưu việt cao, phục vụ cho cả đối tượng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
- F@st i-bank – Ngân hàng trực tuyến dành cho cá nhân với nhiều tính năng nổi bật: Quản lý tài khoản, khoản vay, thẻ tín dụng…; Thanh toán hóa đơn; Mua hàng trực tuyến; Thanh toán vé điện tử; Chuyển khoản; Thanh toán tự động; Thanh toán thẻ tín dụng; Bảo mật và an toàn- RSA Token Key. F@st i-bank giúp khách hàng quản lý và thực hiện giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, đơn giản. Bất kỳ khi nào, bất kỳ ở đâu… chỉ cần kết nối với mạng internet và click là khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch với ngân hàng.
- F@st e-bank – Ngân hàng trực tuyến dành cho doanh nghiệp: Được triển khai sau F@st i-bank, sản phẩm F@st e-bank lại mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng doanh nghiệp như: Quản lý tài khoản; Quản lý khoản vay; Quản lý tiền mặt; Đăng ký vay vốn; Chuyển khoản; Thanh toán quốc tế; Thanh toán lương lên tới 400 tài khoản; Bảo mật và an toàn- RSA Token key.
- F@st MobiPay- là dịch vụ thanh toán qua tin nhắn điện thoại di động (SMS) do Ngân hàng cung cấp cho khách hàng. Theo đó, khách hàng thực hiện nhắn tin qua điện thoại di động, theo cách thức mà Ngân hàng quy định, thông qua Tổng đài dịch vụ tin nhắn và thiết bị hệ thống của Techcombank, để yêu cầu Ngân hàng thực hiện các giao dịch theo tin nhắn của khách hàng. Tính năng nổi bật: Quản lý tài khoản; Thanh toán hóa đơn; Mua hàng trực tuyến; Chuyển khoản; Truy vấn số dư; Xem tỷ giá; Bảo mật và an toàn – OTAC Technology
- Thẻ F@st Access: Thẻ ATM: Rút tiền mặt; Gửi tiền mặt; Chuyển khoản; Truy vấn số dư; Thanh toán hóa đơn qua POS. Thẻ Visa Debit và Credit: Được chấp nhận bởi hầu hết các nhà cung cấp quốc tế
- Techcombank HomeBanking giúp khách hàng không phải trực tiếp đến Ngân hàng mà vẫn quản lý được giao dịch của mình mọi lúc, mọi nơi thông qua nhiều phương tiện. Tính năng nổi bật: Quản lý tài khoản qua điện thoại; Tổng đài trả lời tự động hỗ trợ 24/7; Quản lý tài khoản qua sms; Quản lý tài khoản qua email.
Công nghệ bảo mật là yếu tố cốt lõiAn toàn và bảo mật chính là các yếu tố khách hàng quan tâm hàng đầu khi sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Thấu hiểu điều này, trong quá trình phát triển dịch vụ, Techcombank luôn chú trọng nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất trên thế giới. Ông Lê Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám Đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin Techcombank cho biết: “Việt Nam đang ở một thời điểm quan trọng trong sự phát triển của dịch vụ ngân hàng trực tuyến, và chúng tôi cần phải đảm bảo rằng chúng tôi có mức độ bảo mật cao nhất để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, xây dựng niềm tin và bảo vệ khách hàng khỏi bất kỳ mối đe dọa trực tuyến tiềm tàng nào".
Công nghệ bảo mật mà Techcombank sử dụng cho hệ thống Internet Banking là của RSA, công nghệ đạt tiêu quốc tế, được kiểm nghiệm về tính an toàn, hiệu quả đáp ứng nhu cầu khắt khe của các ngân hàng hàng đầu thế giới. Khách hàng sẽ được Techcombank cấp một thiết bị bảo mật là Token key (chìa khóa điện tử). Để truy cập hệ thống, khách hàng cần đồng thời hai mật khẩu, một mật khẩu do chính khách hàng lựa chọn và ghi nhớ, một mật khẩu khác được tạo ra bởi token key gồm 6 chữ số hiển thị trên màn hình của thiết bị. Mật khẩu do token key sinh ra do thuật toán ngẫu nhiên, riêng biệt, không thể trùng lặp và liên tục thay đổi sau mỗi 1 phút (ứng dụng công nghệ One Time Password). Hệ thống của Techcombank chỉ cho phép thực hiện giao dịch nếu đồng thời hai mật khẩu trên được khách hàng nhập đúng.
Với sản phẩm F@st MobiPay, Techcombank vừa chính thức đưa vào áp dụng từ tháng 1/2009 công nghệ “Chứng thực và Xác thực nhất thời” (OTAC). Công nghệ OTAC (One Time Authentication Certification), một sáng chế độc quyền quốc tế của MobizCom, là giải pháp tự phát sinh mã xác thực cho mỗi giao dịch. OTAC sử dụng giải thuật phức hợp để xác thực đúng người có quyền thực hiện giao dịch và chứng thực các lệnh gửi không gửi thông tin nhạy cảm, cá nhân của khách hàng qua mạng di động. Hơn thế nữa, số OTAC chỉ có giá trị tại một thời điểm giao dịch duy nhất nên dù hacker đánh cắp được cũng không có giá trị cho lần sử dụng sau.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét